Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không? Cách di chuyển nào tốt nhất

Bà Nà Hills được xem là một bản hòa ca tuyệt đẹp giữa màu sắc của thiên nhiên và màu sắc cổ điển của Pháp, là thiên đường du lịch nổi tiếng mà ai khi đến Đà Nẵng mà ai cũng muốn ghé thăm. Đây tuy là một khu du lịch nằm trên núi nhưng đường đi bằng phẳng nên việc di chuyển khá dễ dàng.

Có nhiều phương tiện khác nhau để lên Bà Nà nhưng nhìn chung nhiều người vẫn muốn tự mình lái xe khám phá bởi sự thoải mái và tự do về thời gian.  Vậy có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không? Cách di chuyển nào hợp lý, an toàn. Tất cả mình sẽ giải đáp ngay sau đây.

Từ Đà Nẵng lên Bà Nà Hill bao xa?

Bà Nà Hills nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Đây là khu du lịch trên núi đầu tiên của Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi Chúa – ngọn núi cao nhất của dãy Trường Sơn, có độ cao hơn 1.487 m so với mực nước biển. Địa điểm này được cho nằm không quá xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, chỉ cách chừng 30 km về phía Tây Nam, tức mất khoảng 35 – 40 phút lái xe thôi.

Với quảng đường trên sẽ có khá nhiều lựa chọn trong phương tiện di chuyển, đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng tiện lợi và thoải mái. Do đó nếu có cơ hội đến Đà Nẵng du lịch bạn nhất định đừng bỏ qua điểm đến bậc nhất này.

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không
Bà Nà là một điểm du lịch nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 30 km

Được biết đến là một tổ hợp du lịch tham quan – nghỉ dưỡng – giải trí nổi tiếng, tới Bà Nà Hills du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo ấn tượng và dài nhất thế giới, được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất…  tận những phút giây khó quên ở nơi được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh” này.

>> Xem thêm: Giới thiệu về Bà Nà Hills Đà Nẵng khu du lịch trên núi đầu tiên ở Việt Nam

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không?

Như đã nói, chặng đường 30 km không khó để di chuyển. Hiện nay, có khá nhiều tuyến xe hỗ trợ đưa khách lên Bà Nà như: xe open bus, taxi, xe đưa đón theo tour,… nhưng nhiều bạn trẻ, đặc biệt là dân phượt, thích đi trải nghiệm thì xe máy lại là ưu tiên số 1. Vậy thực ra có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không?

Lý do nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy

So với việc đi tour sẽ có xe đưa đón tận nơi, du khách không cần phải lo lắng về phương tiện đi về thì có rất nhiều lý do đáng để bạn thuê một chiếc xe máy vi vu lên Bà Nà cùng hội bạn.

  • Tự do: đi du lịch Bà Nà bằng xe máy bạn có thể chủ động về thời gian và tự do lên kế hoạch cho chuyến đi. Bạn muốn xuất phát lúc mấy giờ, về lúc mấy giờ cũng được. Hơn nữa, trên đường đi có thể dừng ở đâu, bất cứ nơi nào mà mình thích để check-in, chụp ảnh. Trong khi đó nếu đi xe tour sẽ chạy thẳng một mạch lên Bà Nà Hills, trừ trường hợp bạn thuê xe riêng.
Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không
Đi xe máy lên Bà Nà vừa tự do vừa thoải mái ngắm cảnh
  • Tiết kiệm: Nếu thuê xe ô tô chi phí sẽ khá cao, ngược lại nếu tự túc bằng xe máy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản. Tại Đà Nẵng có nhiều tiệm, khách sạn cho thuê xe máy với giá từ 100.000 – 150.000 VNĐ/chiếc, bạn chỉ cần đổ vài chục nghìn xăng là đã có thể đi lên đi về thoải mái.
  • Ngắm cảnh: một lý do nữa đáng để phượt xe máy là bạn sẽ được cảm nhận một Đà Nẵng rất khác, một Đà Nẵng hoang sơ của núi rừng, của cỏ cây, hoa lá. Đặc biệt cung đường lên Bà Nà được xem là một trong những cung đường đẹp nhất, khung cảnh hữu tình, rất đáng để chiêm ngưỡng.

Đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy có tốn kém không?

Tự đi xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi nhưng đồng nghĩa với việc bạn phải tự túc trong tất cả mọi vấn đề từ vé cáp treo, ăn uống,… Ăn uống bạn có thể ăn tại quầy hàng nhỏ lẻ bên đường, ăn buffet với giá khoảng 205.000 VNĐ/người hoặc có thể không ăn (tùy bạn) nhưng chắc chắn phải mua vé cáp treo. Hiện nay giá vé cáp tại khu du lịch Bà Nà Hill được chia làm 2 loại:

  • Giá vé cáp treo người lớn: 750.000 VNĐ/khách ngoại tỉnh; 450.000 VNĐ/khách nội tỉnh.
  • Giá vé cáp treo trẻ em (từ 1 – 1.4m): 600.000 VNĐ/khách ngoại tỉnh; 350.000 VNĐ/khách nội tỉnh.

NOTE: Giá vé đã bao gồm tham quan các điểm như cầu Vàng, hầm rượu, vườn hoa, làng Pháp, tàu hỏa leo núi, 105 trò chơi trong khu Fantasy Park như: phim 360 độ, phim 4D, 5 D,… không bao gồm phía tham quan Bảo Tàng Sáp, các trò chơi kỹ năng, trò gắp thú nhồi bông.

>> Tham khảo: Giá vé cáp treo Bà Nà Hills chi tiết và địa chỉ mua vé

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không? Kinh nghiệm dành cho bạn

Thời gian để đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills của mình thì để khám phá hết ‘thiên đường’ này thì mất ít nhất 6 tiếng. Thời gian đi từ thành phố lên cộng với thời gian xếp hàng chờ mua vé cáp, thời gian xếp hàng lên cabin và đi từ chân núi lên đỉnh mất thêm gần 2 tiếng. Như vậy, nếu muốn phượt xe máy lên Bà Nà bạn cần phải thuê xe máy tại Đà Nẵng và xuất phát chuyến sớm. Từ 7h sáng các tuyến cáp treo đã bắt đầu họat động rồi nên bạn có thể “đáp cánh” Bà Nà ở khung giờ này.

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không
Các bạn có thể xuất phát từ sáng sớm

Lên Bà Nà đúng lúc buổi sáng ngắm bình minh trên núi, tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm hẳn sẽ rất tuyệt. Hơn nữa, chỉ đi vào buổi sáng bạn mới trải nghiệm trọn vẹn nhiều điều thú vị tại đây, bởi Bà Bà có nhiều cụm du lịch khác nhau, nếu đi vào buổi trưa sẽ không tài nào đi hết được.

Cách đi Bà Nà Hill bằng xe máy

Từ trung tâm Đà Nẵng, du khách có thể đi xe máy lên Bà Nà bằng nhiều đường. Tuy nhiên mình sẽ chọn cung đường dễ đi nhất để hướng dẫn cho bạn.

Lấy cầu sông Hàn tại trung tâm thành phố làm điểm xuất phát. Tại đây, bạn đi theo đường Lê Duẩn, chạy thẳng rồi rẽ phải vào đường Điện Biên Phủ, đến cầu vượt ngã ba Huế, bạn tiếp tục chạy theo hướng đường Tôn Đức Thắng.

Đi chừng 1 km, rẽ trái vào đường Hoàng Văn Thái đi Bà Nà Suối Mơ. Cứ đi hết đường sẽ đến được Bà Nà Hills. Các bạn có thể hỏi người dân hoặc tra google map. Theo mình thấy tra google map là tiện nhất vì bản đồ chỉ đường rất chi tiết.

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không
Tuyến đường đi xe máy lên Bà Nà nhanh nhất

Ngoài ra bạn cũng có thể đi tuyến đường qua DT602 với quãng đường dài khoảng 42 km hoặc tuyến qua quốc lộ 14B (41 km). So với hai cung đường này thì cung đường mà mình giới thiệu ngắn hơn (37 km), đây còn là tuyến đường chuyên phục vụ khách du lịch nên rất an toàn.

Đi Bà Nà Hill bằng xe máy nên chọn loại nào?

Xe máy có hai loại: xe gaxe số. Nếu chưa có xe các bạn liên hệ các điểm cho thuê xe máy, giá thuê xe tại Đà Nẵng từ 100.000 – 150.000 VNĐ/ngày tùy vào loại xe. Thường xe ga sẽ đắt hơn xe số.

Để quá trình di chuyển nhanh chóng và không gặp trục trặc gì thì bạn nên chọn xe còn mới, xe đời mới (nếu có). Các hãng xe thông dụng như được lựa chọn nhiều nhất là: xe Air blade , xe Sirius, xe Wave , xe Dream,…

Một số địa chỉ thuê xe máy ở Đà Nẵng:

  • Công ty xe máy Trường Đạt: K65/86 Tô Hiến Thành, giá thuê 140.000 VNĐ/ngày/xe.
  • Công ty Anh Tuấn Motorbike: 141/16 Tiểu La, giá thuê xe 100.000 VNĐ/ngày/xe (áp dụng đối vời khách thuê xe nhiều ngày).
  • Dịch vụ cho thê xe máy Lê Trường: gần bãi biển Mỹ Khê, giá thuê dao động từ 80.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ/ngày/ tùy loại xe.
Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không
Ở Đà Nẵng hiện có nhiều điểm cho thuê xe máy

Bạn cũng có thể liên hệ lễ tân ở khách sạn nơi mình lưu trú để hỏi thuê xe. Giá thuê xe cũng dao động ở mức trung bình trên, lại còn tiện lợi. Nhưng chung quy lại bạn vẫn nên tham khảo giá trước, chỗ nào giá rẻ thì thuê, cũng đừng quên kiểm tra phanh, đèn xi nhan, còi xe xem có đảm bảo không nhé.

Những lưu ý khi đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy

  • Nếu lo lắng đường lên núi Bà Nà – núi Chúa dốc, ngoằn nghoèo và nhiều khúc cua nguy hiểm thì yên tâm. Đường rất ít dóc và dễ đi, nhưng nếu là người lần đầu tiên đi bằng xe máy các bạn cũng nên cẩn thận, chạy với tốc độ vừa phải và chú ý quan sát trước sau.
  • Khi đến khu vực chân núi, bạn phải vào bãi gửi xe gửi xe, sau đó mua vé mới lên được. Vì vậy bạn nên chủ động hỏi mua vé trước ở trung tâm thành phố hoặc khách sạn. Đa phần các khách sạn ở Đà Nẵng đều có hỗ trợ bán vé cáp treo, giá vé niêm yên như quy định.
  • Những ai đi sớm và có ý định dừng lại nghỉ ngơi giữa đường hay khám phá các địa điểm trên đường đi thì nên chuẩn bị một ít bánh trái và nước uống. Nhớ mang theo áo khoác, mũ hoặc ô dù và đặc biệt là máy ảnh, gậy tự sướng để lưu lại những bức hình đẹp.
  • Không nên vì ham rẻ mà thuê xe để hạn chế những vấn sự cố không mong muốn. Và để chuyến đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy được thuận lợi hãy mang theo bản đồ chỉ đường nếu có, còn không hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại có kết nối Intenet.

>> Tham khảo: Giải đáp thắc mắc có được mang đồ ăn lên Bà Nà Hill không?

Cách đi du lịch Bà Nà Hill thuận lợi, an toàn nhất

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không? Câu trả lời là có, đây là lựa chọn khá tự do và chủ động nhưng cũng không thể không tính đến những trường hợp rủi ro. Thay vào đó các bạn có thể tham khảo chọn đi xe ghép tour Bà Nà Hill 1 ngày. Việc đi xe theo tour của các đơn vị lữ hành bạn sẽ được:

Có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không
Ngoài xe máy du khách có thể đi tour ghép để được xe đưa đón tận nơi
  • Xe ô tô chất lượng đời mới, sạch sẽ, an toàn đưa đón tận chỗ trong khu vực nội thành, đảm bảo bạn sẽ thấy an tâm và thoải mái nhất.
  • Bao trọn gói từ việc mua vé cáp, ăn buffet 30 món tại nhà hàng nổi tiếng trên Bà Nà.
  • Được đi tuyến cáp treo riêng dành cho tour và có hướng dẫn viên hướng dẫn tận tình về những nơi mà bạn tham quan.

Trên đây là giải đáp có nên đi du lịch Bà Nà Hill bằng xe máy không? Hy vọng với những thông tin mà tourbanahills chia sẻ bạn đã biết nên chọn phương tiện gì, đi theo hình thức nào rồi phải không nhỉ. Chúc bạn có một hành trình suôn sẻ, trọn vẹn nơi thiên đường du dịch Bà Nà.

Bài viết liên quan:

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan