Bà Nà Hills có những lễ hội nào? Bật mí những lễ hội đậm chất phương Tây

Không chỉ thu hút bởi những khung cảnh đẹp như cổ tích hay kiểu thời tiết đặc biệt của bốn mùa trong một ngày, Sun World Ba Na Hills còn núi chân du khách bằng những lễ hội đậm chất phương Tây. Đến Bà Nà vào bát cứ mùa nào, ngày bạn cũng sẽ thấy nơi luôn ngập trong không khí tiệc tùng náo nhiệt.

Lễ hội nào cũng được đầu từ kỹ lưỡng, hoành tráng, như một điểm nhấn tăng thêm phần sôi động thu hút cho đỉnh núi Chúa. Vậy Bà Nà Hills có những lễ hội nào và có gì đặc sắc? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Bạn đã biết gì về khu du lịch Bà Nà Hills chưa?

Hẳn không cần giới thiệu về Bà Nà Hills quá nhiều bởi nó đã quá nổi tiếng. Đây là một tổ hợp tham quan – du lịch – vui chơi – nghỉ dưỡng nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Bà Nà được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh” hay “thiên đường ở mặt đất” thu hút hàng chục nghìn lượt khách ghé thăm mỗi ngày.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Bà Nà Hills – điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa

Bà Nà Hills cuốn hút với lối kiến trúc ấn tượng giữa lưng chừng mây núi, với những công trình kiến trúc kỳ vĩ, những khu vườn hoa đa sắc màu hay cây cầu vàng bắc qua mây như một dãy lụa vắt ngang,.. Nơi đây đẹp như một vương quốc bước ra từ cổ tích, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Bạn sẽ được mãn nhãn với khung cảnh mà mẹ thiên nhiên ban tặng, được tham quan ngôi làng Pháp cổ kính, được thử sức với hơn 100 trò chơi miễn phí ở Fantasy Park,…. Đặc biệt là “sống” trong không khí của những lễ hội mang phong cách châu Âu – điều mà trước giờ bạn chưa từng nghĩ tới.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Bà Nà Hills còn hấp dẫn với các lễ hội đặc sắc

>> Tham khảo: Từ Đà Nẵng đến Bà Nà bao nhiêu km, nên lựa chọn phương tiện gì?

Bà Nà Hills có những lễ hội nào? Khám phá 6 lễ hội sôi động nhất

Đến du lịch Đà Nẵng, ghé thăm Bà Nà du khách sẽ được hòa mình vào những lễ hội độc đáo. Mỗi lễ hội có một sắc màu riêng, phù hợp với từng thời điểm trong năm. Cùng xem Bà Nà Hills có những lễ hội nào nhé.

Lễ hội hoa trên đỉnh Bà Nà Hills

Lễ hội hoa thường diễn ra vào mùa xuân (tháng 2, tháng 3 hàng năm) – thời điểm mà những cây đang bắt đầu đâm chồi nảy lọc, trăm hoa đua nở. Tới tham dự lễ hội này bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên và có cảm giác như lạc và một thế giới đầy hoa lung linh, rực rỡ.

Từ hoa tulip, hoa cúc, hoa đào chuông, hoa tủ muội cho đến những con đường hao anh đào rực rỡ cả một không gain rộng lớn. Tuy nhiên, điều có lẽ khiến du khách trầm trồ nhất đó chính là Carnival Hoa, khi các “nàng tiên hoa” quyến rũ, xinh đẹp do các nghệ sĩ châu Âu hóa thân. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ gội thưởng thức nhiều show diễn nghệ thuật mini khác.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Lễ hội hoa là một trong những lễ hội được mong chờ nhất

Lễ hội đường phố Carnival

Nằm trong chuỗi lễ hội Bà Nà Hills, Carnival cũng độc đáo và vui nhộn không kém. Lễ hội đường phố này thường diễn ra vào cuối tháng 4 đến tháng 9. Bắt nguồn từ câu chuyện được dàn dựng kể về chuyến hành trình xuyên thời gian của binh đoàn robot tương lại. Họ bắt công nàng công chúa Alisa xinh đẹp của vương quốc Sun World Ba Na Hills.

Và Carnival ở Bà Nà sẽ tái hiện câu chuyện của nước Pháp thời trung cổ và Ba Na Hill ở thể kỷ 22. Trong lễ hội sẽ có hơn 100 nghệ sĩ và vũ công đến từ các nước trên thế giới tái hiện. Đến với lễ hội mùa hè này bạn sẽ được hòa mi mình vào những giai điệu sôi động đầy màu sắc như lạc vào một nước nào đó.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Sôi động lễ hội đường phố
  • Địa điểm: Quảng trường Du Dome, làng Pháp

Lễ hội rượu vang

Bà Nà Hills có những lễ hội nào? Còn có lễ hội rượu vang đặc sắc, như một món quà tuyệt vời dành cho những tín đồ có niềm đam mê với vang. Đến với Bà Nà tháng 5 và tham dự lễ hội này đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn độc đáo được thực hiện bởi các nghệ nhân đến từ châu Âu. Được thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng miễn phí. Đi kèm là bữa tiệc buffet ngoài trời và tham gia các hoạt động thú vị.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Trải nghiệm lễ hội rượu vang
  • Địa điểm: Vườn hoa tình yêu Le Jardin d’Amour

Lễ hội bia B’estival

Diễn ra từ tháng 6 tới hết tháng 9, lễ hội bia B’estival đã quá nổi tiếng, tạo nên thương hiệu trong lòng du khách. Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills chia sẻ, khi tham dự lễ hội chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước các ly bia khổng lồ cao tới 3.6 m được thiết kế bắt mắt.

Cùng với đó là 200 nghệ sĩ trên thế giới trong các bộ trang phục chuẩn phong cách Oktoberfest sẽ trình diễn các tiết mục nghệ thuận đặc sắc. Du khách sẽ được thưởng thức bia miễn phí và những cây xúc xích Đức, bánh mỳ muối nổi tiếng, đặc biệt là check-in thỏa sức cùng đại cảnh khổng lồ.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Tham dự lễ hội bia lớn nhất Việt Nam
  • Địa điểm: Quảng trường Du Dôme và Thung lũng Hoa Hồng làng Pháp

>> Có thể bạn quan tâm: Thời tiết Bà Nà Hill có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Lễ hội hóa trang Haloween

Haloween – một trong những lễ hội được mong chờ nhất năm cũng là lễ hội thu hút nhiều du khách nhất tại Bà Nà Hill. Cứ vào cuối tháng 9 đến tháng 10, không gian Bà Nà trở nên ma mị, huyền bí hơn với các tiểu cảnh tái hiện các câu chuyện cổ tích trên thế giới như: Cô bé quàng khăn đỏ, Cô bé lọ lem, Aladin và cây đèn thần,… Các nhân vật tham gia sẽ hóa trang độc đáo, tất nhiên không thể thiếu chương trình biểu diễn đậm chất Haloween.

Bạn có thể check-in các tiểu cảnh đặc sắc hoặc thử độ gan dạ tại ngôi nhà ma quái, rùng rợn. Tất cả sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khó quên trong hành trình ghé thăm Bà Nà lần này của bạn.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Lễ hội hóa trang độc đáo, ấn tượng
  • Địa điểm: Quảng trường Du Dome, làng Pháp

Lễ hội mùa đông

Nếu bạn đang băn khoăn mùa đông trên Bà Nà có hoạt động gì thì yên tâm, lễ hội mùa đông ở đây rất hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận như đón đón giáng sinh ở một nước Tây Âu nào đó xa xôi, lạnh giá.

Có tuyết rơi lất phất, có cây thông Noel cao lớn, những chú Tuần Lộc đáng yêu,… Du khách thỏa thích tận hưởng mùa Giáng sinh an lành, ấm áp như trong những câu chuyện cổ tích. Lễ hội sẽ kéo dài suốt 2 tháng, bạn thoải mái sắp xếp thời gian tham gia nhé.

Bà Nà Hills có những lễ hội nào
Lễ hội mùa đông trên Bà Nà Hills
  • Địa điểm tổ chức: khu Làng Pháp

Kinh nghiệm tham gia lễ hội ở Bà Nà Hills

Muốn biết Bà Nà Hills có những lễ hội nào thì thì nhất định phải đến Bà Nà một lần và để có được được những phút giây trải nghiệm tuyệt vời tại thiên đường này bạn nê tham khapr một số kinh nghiệm sau:

Để trải nghiệm các lễ hội ở Bà Nà Hill, du khách phải mua vé cáp treo Bà Nà. Có thể mua vé trực tiếp tại quầy bán vé cổng khu du lịch, đặt trên hệ thống website hoặc liên hệ các đại lý, công ty du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để mua vé hoặc đặt tour Bà Nà 1 ngày. Lưu ý vé cáp chỉ có giá trị sử dụng trong ngày thôi nhé.

>> Xem thêm: Giá vé cáp treo Bà Nà Hills theo quy định mới nhất

Các lễ hội trên Bà Nà diễn ra xuyên suốt, vào ngày nào, tháng nào, mùa nào cũng có lễ hội riêng cho bạn trải nghiệm. Nếu muốn trải nghiệm lễ hội mùa hè sôi động thì có thể đi vào tháng 6 – 8 hoặc thích cảm giác se lạnh của mùa đông thì đi vào các tháng 10, 11, 12 cuối năm.

Đối với một số lễ hội bạn có quyền được hóa trang và tham gia vì thế nếu có cơ hội đừng ngại trải nghiệm nhé. Cũng đừng quên chuẩn bị một chiếc máy ảnh đầy pin để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên các nghệ sĩ tài năng.

Giờ thì bạn đã biết Bà Nà Hills có những lễ hội nào rồi phải không nào. Xứ sở của những lễ hội phương Tây sẽ cho bạn thỏa mãn với không khí sôi động mà không nơi nào có được. Hãy lên kế hoạch lựa chọn thời điểm đến với Bà Nà phù hợp nhất để tham gia những hoạt động mà mình yêu thích nhất nhé.

Bài viết liên quan:

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan